5 mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng dành cho quý cô văn phòng

Nguyễn Nam |
Tags:

Những quý cô văn phòng với hầu như 8 tiếng/ngày ngồi trước màn hình máy tính hoặc sổ sách, lâu dần điều mà họ dễ dàng cảm nhận được chính là lớp mỡ bụng đang ngày dầy lên và chảy xệ. Vậy liệu có cách nào giảm được “sự thay đổi không mong muốn” này không? Hãy cùng Beauty Cosmetics khám phá 5 mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng dưới đây, để có câu trả lời cho riêng mình.

Mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng với động tác thẳng lưng, hóp bụng

Thông thường, với việc ngồi liền 8 tiếng đồng hồ trên ghế cùng sự căng thẳng và mệt mỏi đi kèm, các chị em chúng ta thường có xu hướng ngồi ngả lưng ra phía sau, hoặc thọng lưng và gập bụng xuống. Điều này lâu dần để bụng luôn ở trạng thái nghỉ ngơi và là nơi lý tưởng để cơ thể tích tụ mỡ thừa, vì không hề có động thái vận động để loại bỏ chúng.

Bởi vậy, khi các quý cô văn phòng muốn giảm mỡ bụng thì lời khuyên cho các bạn chính là hãy để cơ bụng vận động một chút với tư thế ngồi thẳng lưng, hóp bụng. Tư thế này không chỉ tốt cho cột sống của bạn, giảm tình trạng đau mỏi vai gáy mà hơn nữa còn khiến bụng phải siết cơ, thúc đẩy đốt cháy năng lượng và từ đó giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đây là mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng rất đơn giản nhưng chị em phải tuân thủ nó mỗi ngày, thời gian đầu có thể không thoải mái nhưng lâu dần tạo thành thói quen thì chị em sẽ nhận thấy sự thay đổi của không chỉ chiếc bụng mà cả cơ thể đấy nhé.

Bóng mềm một mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng đang được ưu thích

Đây là xu hướng đang được khá nhiều bạn trẻ ở công ty năng động ưu thích, sự phá cách, thoải mái hơn trong hoạt động văn phòng giúp các bạn có thể ứng dụng mẹo nhỏ này để giảm cân toàn thân và nhất là mỡ bụng. Việc ngồi trên ghế mềm khiến cơ thể của bạn phải liên tục hoạt động giữ thăng bằng, nhờ vậy mà có thể đốt được nhiều năng lượng hơn. 

Uống đủ nước mỗi ngày cũng là mẹo hay

Dù công việc ở công ty bận rộn đến đâu, bạn cũng nhất định không được quên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể. Bởi nước không chỉ hỗ trợ thải độc tố ra ngoài cơ thể mà còn giúp điều hòa các hoạt động hệ tiêu hóa. 

Các chuyên gia khuyên bạn nên cung cấp đủ 1.5 – 2l nước mỗi ngày tùy thể trạng cơ thể bạn. Đặc biệt uống đủ nước giúp hoạt động chuyển đổi năng lượng trong cơ thể hiệu quả hơn, từ đó tránh được tích tụ mỡ không được chuyển hóa, làm giảm cân nhanh hơn và hơn nữa mỡ bụng cũng nhanh chóng suy giảm.

Đây là mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng nghe có vẻ ai cũng biết, tuy nhiên bạn phải nghiêm túc chấp hành mỗi ngày, không được xem thường tác dụng của nước mới mong mang lại hiệu quả cao nhất.

Giảm nhiệt độ phòng là mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng đã được công nhận

Có thể bạn đã biết, một phần năng lượng của cơ thể là để duy trì nhiệt độ bình ổn. Khi bạn để nhiệt độ phòng thấp, cơ thể sẽ có phản ứng đốt cháy năng lượng để cung cấp nhiệt độ giúp cơ thể ấm lên, điều này sẽ đốt cháy mỡ tích tụ ở vùng bụng của bạn một cách hiệu quả.

Cười nhiều hơn, giảm stress với các bài tập nhỏ

Khi cơ thể bạn căng thẳng và mệt mỏi, sẽ làm suy giảm quá trình chuyển hóa năng lượng bên trong, từ đó giúp cho mỡ có cơ hội tích tụ mạnh hơn. Do vậy, hãy tập một số bài tập nhỏ giúp bạn sảng khoái hơn, giải phóng năng lượng để không chỉ tăng hiệu suất công việc mà cơ thể có cơ hội được thon gọn hơn, nhất là bụng.

  • Tập cười khi cơ thể bạn mệt mỏi: Hãy bắt đầu với việc tự cười với bản thân, có cho mình cơ hội với những nụ cười sảng khoái hơn. Cười sẽ giúp làm tăng nhịp tim và tiêu hao năng lượng cao hơn 10-20% so với lúc nghỉ ngơi.
  • Hãy sử dụng một số động tác giãn cơ tại chổ như vươn vai, xoay cánh tay, cong lưng ra sau, gập bụng lên xuống… 

Trên đây là 5 mẹo ngồi nhiều mà không béo bụng dành cho các chị em, hi vọng sau một thời gian kiên trì với các mẹo trên, chị em sẽ có cho mình một vòng eo thon gọn đáng mơ ước.

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và chương trình siêu hấp dẫn