Những thực đơn giảm cân được chuyên gia khuyên dùng hiện nay

Nguyễn Nam |

Chế độ ăn uống là yếu tố cực kì quan trọng quyết định kế hoạch giảm cân của bạn có thành công hay không. Bởi vậy điều đầu tiên trong danh sách của bạn có lẽ là nên lên một thực đơn giảm cân khoa học. Ngay bây giờ, Beauty Cosmetics sẽ gửi tới bạn một số thực đơn được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay, hi vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình một thực đơn ưu thích và phù hợp.

Thực đơn giảm cân khoa học bằng khoai lang

Thực đơn giảm cân, nhất định rồi không thể không nhắc tới người bạn đồng hành ưu thích “khoai lang”. Khoai lang là thực phẩm giàu dưỡng chất, có thể nhắc tới là vitamin A, C, D, Kali, chất xơ, protein,… giúp thay thế tinh bột cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân cực kì tốt.

Đặc biệt, với khoai lang bạn có thể có nhiều cách chế biên cho thực đơn của bạn trở nên phong phú như: Khoai luộc, khoai nước, cháo, canh, súp khoai lang,… Một số thực đơn với khoai lang đang rất được ưu thích hiện nay đó là:

  • Bữa sáng nhẹ với một củ khoai lang luộc, ăn thêm sữa chua hoặc sinh tố hoa quả để đủ năng lượng cho cơ thể.
  • Bữa trưa đổi khẩu vị với món khoai nướng, cùng với hoa quả
  • Bữa tối có thể ăn súp khoai, canh khoai kết hợp với các món rau khác

Thực đơn giảm cân ăn kiêng bằng rau củ quả

Tất nhiên rồi, rau củ quả là những thực phẩm luôn được ưu ái trong thực đơn giảm cân, cải thiện sức khỏe. Với hàm lượng vitamin A, B, C, acid amin,… rau củ quả giúp bạn kiểm soát được tỉ lệ calo nạp vào, đồng thời tăng hàm lượng nitrit giúp chuyển hóa mỡ trắng. Các nàng có thể chế biến các loại rau củ quả thành các món salad ăn trong các bữa ăn, hoặc có thể kết hợp với yến mạch để mang lại hiệu quả tối ưu. Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng món cháo với nguyên liệu chính là yến mạch và rau củ quả tươi:

  • Bước 1: Rửa sạch và cắt thành những miếng nhỏ rau củ quả (cà rốt, hành, rau, khoai lang,…) cho vào nước đun sôi.
  • Bước 2: Cho thêm bột yến mạch vào hỗn hợp trên rồi tiếp tục trên lửa nhỏ, đun tới khi chín nhừ thì cho thêm gia vị cho dễ ăn.
  • Bước 3: Bạn ăn cháo vào bữa sáng và bữa tối mỗi ngày, có thể thay đổi củ quả rau để tránh nhàm chán.

Lên thực đơn giảm cân cùng gạo nứt

Gạo nứt cung cấp chất xơ dồi dào, làm giảm cảm giác thèm ăn, hơn thế nữa thành phần tinh bột trong gạo nứt thấp hơn nhiều so với các loại gạo và bánh mì khác. Đây được xem là món ăn bí quyết dành cho chị em muốn giảm cân nhưng không muốn bị cảm giác đói hành hạ. Dưới đây là thực đơn 7 ngày, nếu thực hiện kiên trì, bạn sẽ giảm cân đi trông thấy:

  • Bữa sáng với 1 cốc trà, 1 bát cơm gạo lứt, thêm một ít muối mè cùng rau củ quả luộc
  • Bữa trưa nạp năng lượng với 1 bát cơm gạo lứt, 1 lát cá nhỏ, tôm hấp, rau củ quả ăn kèm
  • Bữa tối nhẹ nhàng cùng 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa rau củ quả luộc tươi ngon, 1 quả táo để tránh đói vào ban đêm.

Nếu chị em nào từng thử giảm cân chỉ bằng luyện tập hay sử dụng các thực phẩm chức năng thì có lẽ đã biết, nếu không có một thực đơn ăn uống khoa học đi kèm, bạn sẽ rất khó để thực hiện kế hoạch giảm cân hiệu quả. Bởi vậy hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình, để sở hữu một vóc dáng tuyệt vời bạn nhé!

Đăng ký nhận bản tin

Đừng bỏ lỡ hàng ngàn sản phẩm và chương trình siêu hấp dẫn